วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

รูปแบบของรัก


ความรัก คือ การทำความเข้าใจกับคนหนึ่งอย่างลึกซึ้ง และทำให้เขามีความสุขและเติบโตโดยสิ่งที่เขาขาดด้วยสื่อที่เรามี หากเพราะบางครั้ง ความรักกับความเป็นคู่รักอาจเป็นคนละเรื่องกัน หลายๆคนที่มีความรู้สึกว่า "ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์"เราจะทำอย่างไรเพื่อถนอมน้ำใจนั้นไว้ให้นานที่สุด ความรักมีหลายรูปแบบ
1.รักที่เสียสละ บางครั้งคนสองคนที่รักกัน ไม่จำเป็นที่จะต้องลงเอยด้วยการแต่งงานเสมอไป บางครั้งเราเห็นคนที่เรารักมีความสุขเราก็ดีใจแล้ว นี่เป็นรักที่เสียสละเพื่อคนที่เรารัก
เธอก็คือเธอ....ฉันก็คือฉัน
แต่สิ่งหนึ่งที่เราเหมือนกัน
คือความผูกพันธ์ทางใจ
ถึงแม้กายจะไม่ชิดใกล้
จะผูกรักเราไว้เป็นเป็นนิรันดร์

2.รักไม่แบ่งชนชั้น ความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน บางครั้งคนที่เกิดมาขากสังคมหนึ่งมารักกับคนอีกสังคมหนึ่งที่มีความแตกต่างกัน เพราะว่าความรักเราไม่สามารถกำหนดมันได้ คนที่จะรักกันได้อย่างมีความสุขนั้น จะต้องให้เกรียติซึ่งกันและกัน ความรักไม่มีพรหมแดน ความรักไม่มีชนชั้นวรรณ
....แม้จะสูงสัก....เพียงใด
แต่หัวใจเราใกล้...ชิดกัน
ความรักไม่เคยแบ่ง...ชนชั้น
เพราะสองเรานั้นมีความรักที่มั่นคง...

3.รักแบบเพื่อน เป็นความรักที่มีมิตรภาพที่ยาวนาน มิตรภาพจะจบลงเมื่อความรักแบบเพื่อนเปลี่ยนสถานะเป็นแบบคนรัก ถ้าเรายังต้องการมิตรภาพที่ยาวนาน เราควรรักษาสถานะภาพความเป็นเพื่อนไว้
เป็นเพื่อนกันนะ...ได้มั้ย
มีความจริงใจ...ยึดมั่น
เป็นเพื่อนธรรมดา...ต่อกัน
สายสัมพันธ์จะได้....ไม่วางวาย

4.รักร้าย ความรักแบบนี้จะเกิดขึ้นเมื่อคนที่เคยรักทรยศหักหลัง ก็จะทำให้รักที่เคยหวานกลายเป็นรักร้ายได้ เพราะคนเราถ้ารักมากก็เสียใจมากและก็แค้นมากเหมือนกัน จากคนที่เคยรักมากก็จะกลายเป็นคนที่เกลียดมากที่สุดได้เหมือนกัน ความรักแบบนี้เป็นความรักที่ไม่มีใครต้องการ
หากรักแล้ว...ร้างลา
หากสัญญาแล้ว....ลาไกล
หากรักไร้ความ...จริงใจ
ต่อนี้ไปไม่รักใคร...ไหนอีกเลย
การไม่สมหวังในความรักไม่เคยจบลงด้วยคำว่า"เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้"เพราะคำๆนี้น้อยคนนักที่จะทำได้ แต่ในวันนี้เราก็ควรมีความรักที่ดีต่อกัน สร้างมิตรภาพที่ดีร่วมกัน สังคมเราน่าอยู่ขึ้นอีกมากมาย..

บทประพันธ์:ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น