วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

จะเอามั่ง


ท่านอธิบดีจอมดุเรียกหัวหน้ากองเข้าพบด่วน เล่นเอาหัวหน้ากองตัวสั่น....
"การเป็นหัวหน้าคนมันยากนะ" ท่านพูดเรียบๆ
"ครับผม"
"การเป็นหัวหน้าที่ดีนั้นยากกว่า"
"ครับผม"
หัวหน้ากองเริ่มออกอาการหวาดๆ....

"ได้ข่าวว่า...อ้า.."
"ครับผม"
"มีเมีนน้อยไม่ใช่เหรอ"
"คือ..."
ท่านอธิการบดีพ่นควันบุหรีโขมง
"ลูกผู้ชายอย่าโกหก"
"ท่านครับ ความจริงผมไม่ใช่คนเจ้าชู้ แต่ผมมันเป็นคนใจอ่อน สงสารเด็กๆครับผม"
"คุณไม่ต้องพูดอ้อมค้อม"
"ครับผม"
"ผมถามว่ามีเมีนน้อยใช่มั้ย มีไม่มีก็บอกมา"(เสียงสูง)
"ครับผม"(ตอบเบาๆ)
"ก็เท่านั้นเอง"ท่านอธิบดีลุกขึ้นยืน"เด็กวัยรุ่นใช่มั้น อายุ19กำลังเรียนมหาลัย"
ชะชะคระครับ"
"รู้มั้ย...ว่าเมียหลวงเขาเสียใจ"
"ท่านสงสารผมเถอะครับ ผมผม.."
"ไม่ต้องมาแก้ตัว บอกมาเดี๋ยวนี้ คุณทำได้อย่างไร ผมจะเอามั้ง?"

บทประพันธ์:ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น