วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

รักเผื่อใจ


รักเผื่อใจไม่ใช่รักเผื่อเลือก
รักเผื่อใจ คือ การเก็บไว้รักตัวเองบ้าง
เมื่อเกิดการผิดหวัง เจ็บปวด เพื่อนเรา ครอบครัวเราก็พลอยรู้สึกไปด้วย
ความรัก...เป็นเรื่องของทุกๆคนที่อยู่รอบๆตัวเรา
เราจึงหันกลับไปมองคนอื่นบ้าง....
เวลาที่เรารักใคร...ก็อย่างหวังว่าเขาจะรักเท่าที่เรารัก
เมื่อมีรัก....ต้องเผื่อใจไว้เผื่อความผิดหวัง
เพราะบางคน....รักแล้วทุ่มเททั้งใจ
แต่เขาอาจจะไม่ใช่"คนที่ใช่"สำหรับเราก็ได้
เมื่อพบความผิดหวังก็ย่ำแย่
ไม่ควรลืมว่า....ความรักไม่ใช่สิ่งที่แน่นอน
เมื่อใดที่เขาบอกว่ารักคุณ เราก็บอกว่า...
"ฉันก็รักตัวเองเหมือนกันนะ"

เมื่อมีรัก....มีทั้งสุข...ทุกข์ตามมา
มีรอยยิ้ม...มีน้ำตา....พาให้เศร้า
ยามมีรัก...ใจอิ่มเอม...เปรมอุรา
เมื่อรักหมด...หยดน้ำตา...ก็มาเยือน
เมื่อรัแล้ว..จงเผื่อใจ...ยามผิดหวัง
อย่าคิดหวัง...ว่ารักนั้น...จะยั่งยืน

บทประพันธ์:ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น