วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เห็นเป็ดหรือเปล่า


หนูเปียไปเลี้ยงเป็ดที่คลองปลายทุ่ง ตกเย็นก็ไล่เป็ดกลับบ้าน
ปรากฏว่า...เป็ดหายสองตัว!!
หนูเปียกับพ่อตามหาเป็ดไปตามหมู่บ้าน...จนตกค่ำก็ยังไม่เจอ
หนูเปีย "เป็ดมันหายไปไหนคะพ่อ"
พ่อ "ป่านนี้มันคงขึ้นสวรรค์ไปแล้ว"

พอดีเกิดฝนตกหนัก สองพ่อลูกก็วิ่งไปหลบฝนที่ใต้ถุนบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านของหนุ่มสาวคู่หนึ่งเพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ กำลังข้าวใหม่ปลามันพอดี
สองสามีจู๋จี๋กันอยู่บนบ้าน........
สามี "ดีมั้ยจ๊ะ"
ภรรยา "ดีจ๊ะ"
สามี "พี่จะพาน้องขึ้นสวรรค์แล้วนะ"
ภรรยา "จ๊ะ"
เจ้าหนูเปียได้ยินคำว่า"ขึ้นสวรรค์"จึงตะโกนขึ้นไปถามว่า
"น้าๆขึ้นสวรรค์แล้วเห็นเป็ดหนู่หรือเปล่าค่ะ"


บทประพันธ์:ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น