วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รักให้เป็น


รักให้เป็นคือความรักที่ไม่หวือหวา
รักแบบเรื่อยๆไม่มากไม่น้อย
แต่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง
ไม่คาดฝันว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้
และต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าไม่มีอะไรแน่นอน
ต้องเป็นรักที่ให้เกียรติ เชื่อใจกัน
รู้จักให้อิสระกับคนที่เรารัก
รักในสิ่งที่เขาเป็นจริงๆ
ไม่ใช่รักแต่ในสิ่งที่เราอยากให้เขาเป็น
ต้องเป็นรักที่มีสติ ห่วงได้แต่อย่าหวง
เพราะคนเราถ้าจะนอกใจกันมันห้ามกันไม่ได้
ถ้าวันหนึ่งความรักเกิดไม่เวิร์ก เราไมมีความสุข แล้วเราจะต้องกล่าวลา....
อย่ามองว่าเลิกกันแล้วใครจะได้เปรียบใครจะเสียเปรียบ
เพราะความรักไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบหรอก
ต่างก็ได้รับสิ่งดีๆทั้งคู่...........
ที่สำคัญรักเป็นและต้องเลิกรักเป็นด้วย
เราต้องไม่ทำร้ายตัวเอง.....
เศร้าเสียใจได้แต่อย่าอยู่กับมันนาน
เหลือความรักไว้ให้ตัวเองบ้างเหมือนเวลาเราบริจากเลือด
เราต้องเหลือเลือดหยดสุดท้ายไว้ให้กับตัวเราเองด้วย.....

บทประพันธ์:ปลาซิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น