วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2560

3 เทคนิค เริ่มต้นวันใหม่ ใจใสเรียกทรัพย์

1) ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

เมื่อคุณพบเรื่องผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ความสัมพันธ์ ปัญหาสุขภาพ เข้ามากะทันหัน หลายคนมักจมปรักอยู่กับปัญหา หมกมุ่นคิดถึงโชคชะตาที่โหดร้าย และมีคำถามให้ตัวเองซ้ำๆว่า “ทำไม?” คุณทำเหมือนโลกจะแตกทุกอย่างพักทลาย แต่แท้จริงแล้ว ทุกสิ่งที่เข้ามาเริ่มต้นใหม่ได้ทั้งหมด
ชีวิตของคุณคือความงดงาม มันคืองานศิลปะ ที่ต้องบรรจงปลุกแต่งให้สวยงาม เมื่อมันไม่เป็นไปตามใจคุณ คุณก็แค่เริ่มต้นใหม่ หาจุดที่สมดุล ไม่ต้องถามกับใครว่าคุณควรทำอะไร วางตัวแบบไหน ฉันมีที่ยืนในสังคมไหม หรือรู้สึกอับอายกับความไม่สมหวัง
เพราะไม่มีใครมาใส่ใจหรือสนใจเรื่องราวของคุณจริงๆ อาจทักกันแค่ฉาบฉวย หรือเก็บเอาไปเล่าต่อตามประสาสัตว์สังคม สุดท้ายทุกคนก็ลืมเลือนเรื่องราวของคุณ เพราะทุกคนต้องเข้าไปอยู่ในชีวิตของเขาเอง พวกเขามีชีวิตตัวเองต้องรับผิดชอบ
คุณจึงเริ่มต้นใหม่ให้กับชีวิตได้ทุกวัน เมื่อตื่นขึ้น ความสว่างไสวก็ปรากฏชัดเจนอยู่ตรงหน้า ลมหายใจที่มี ร่างกายที่แสนวิเศษของคุณ พร้อมแล้วที่จะแสดงศักยภาพอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมชีวิตโดยคุณ
คุณตัดสินใจแล้ว ว่าจะเริ่มต้นใหม่ และทำทุกความสำเร็จอย่างเต็มกำลัง คุณมีอิสรภาพทุกด้านในชีวิตเรียบร้อยแล้ว ทุกสิ่งที่คุณตั้งใจมีเป้าหมายชัดเจน มันจะสำเร็จ เพราะคุณมีค่าคู่ควร ชีวิตของคุณคือตำนานและมีมูลค่ามหาศาลต่อโลกนี้

2) ใจใสๆ ใจเบาๆ

สำรวจตรวจดูจิตใจคุณเอง ขณะนี้คุณมีอารมณ์จิตใจเช่นไร ร่างกายสบายดีหรืออึดอัด บรรยากาศที่ผ่านเข้ามากระทบจิตใจคุณ มีบทบาทหรืออิทธิพลต่อความคิด อารมณ์จิตใจของคุณหรือไม่ คุณสามารถดูแลจิตใจของคุณได้ ด้วยตัวคุณเอง ทำคุณให้กลายเป็นคนโชคดีตลอดปีตลอดไปได้ด้วยตัวคุณเอง
หากจิตใจเคร่งเครียด วิตกกังวล ลังเลสงสัยในความสำเร็จ พยากรณ์ชีวิตเกี่ยวกับความผิดหวัง รู้สึกชีวิตตัวเองไร้ค่า รู้สึกเกิดมาไม่มีใครรัก รู้สึกโชคร้าย ขาดแคลนเงิน ขาดความมีตัวต้น ฯลฯ
ตัวอย่างทั้งหมด คือ การกำหนดชีวิตให้เป็นไปตามนั้น จะเห็นได้ว่ามันคืออารมณ์ทุกข์ใจและขาดแคลน ย่อมส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ขาดแคลนตามไปด้วยแบบอัตโนมัติ
ในระหว่างที่คุณยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่คุณเริ่มต้นชีวิต ด้วยการตัดสินใจ ที่จะดึงดูดทุกความสำเร็จ ทั้งการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพดี ความสวยงามของอัตลักษณ์ความเป็นคุณ
คุณคือนักออกแบบชีวิต และรูปแบบของความสำเร็จย่อมเกิดจากจิตใจใสๆใจเบาๆ ผ่อนคลาย สบายใจ ปล่อยวางเพราะเชื่อมั่นในความสำเร็จ พลังจิตใต้สำนึก หรือกฎแรงดึงดูด เหมือนเกมจับคู่ภาพเหมือน 3 มิติที่เคลื่อนไหวได้ มีรูป เสียง กลิ่น รส สัมผัสชัดเจน
เมื่ออารมณ์จิตใจ ภาพจินตนาการของคุณเต็มไปด้วยอารมณ์แห่งความสุข ใจใสใจเบา สิ่งที่ตามมาแม้จะคาดหวัง หรือไม่คาดหวัง มันก็ดึงดูดบรรยากาศ สถานการณ์ ผู้คน สิ่งแวดล้อม ให้ลื่นไหลเข้ามาในชีวิตของคุณ ในระดับเดียวกันกับความสุขของคุณที่มี
เพราะอะไรที่เหมือนกันย่อมดึงดูดกัน เมื่อใจคุณใสๆ ใจคุณเบาๆ มีความผ่อนคลาย ปีติสุข เหมือนว่าความสำเร็จของคุณได้มันมาแล้ว ความฝัน ความหวัง เป้าหมายของคุณก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยตามการออกแบบและสร้างด้วยจิตของคุณเอง
ดังนั้นชีวิตคุณจึงเต็มไปด้วยทรัพย์ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ เพราะจิตใต้สำนึกรับรู้เฉพาะภาพความรู้สึก และอารมณ์จิตใจของคุณ ปราศจากอารมณ์ขาดแคลน มีแต่ความสมบูรณ์พูนสุข มีเงินทองเหลือกินเหลือใช้ มีอิสรภาพทางการเงิน มีความสำเร็จทุกด้านของชีวิต และนี้คือชีวิตของคุณ คุณเกิดมาเพื่อรับชีวิตแบบนี้

3) คุณเลือกชีวิตสิริมงคล

วิธีการทำชีวิตให้มีแต่ทรัพย์เกิดขึ้นภายในชีวิต ย่อมมีเหตุและผลเป็นปัจจัยส่งเสริม นั้นคือเกิดจากการสะสมบารมี และมั่นสร้างทรัพย์ภายใน จึงส่งผลให้ทรัพย์ภายนอกเบ่งบานงอกงามในชีวิตของคุณ หลายคนเลือกมีชีวิตสิริมงคล แต่กลับทำตัวตรงกันข้าม ด้วยการทำสิ่งอัปมงคล มาถึงบรรทัดนี้พวกเราหลายคนอาจเถียงว่าไม่เป็นความจริง
แท้จริงแล้วแม้พูดตำหนิชีวิตตัวเอง ก็นับเป็นเรื่องอัปมงคลที่เราทำกันอยู่เป็นนิสัย เพราะนั่นคือการอกตัญญูต่อชีวิต เห็นชีวิตที่เกิดมานั้นไร้ค่า สิ่งที่พวกเราควรทำ และรู้สึกต่อการมีชีวิตคือ การรู้สึกสำนึกรู้บุญคุณ รู้สึกขอบคุณ รู้สึกซาบซึ้งใจต่อชีวิตของคุณที่มีคุณค่ามหาศาล เมื่อคุณเห็นค่าของชีวิต และรู้สึกด้านดีของชีวิต คุณก็เริ่มดึงดูดทรัพย์ เรียกทรัพย์ด้วยการทำสิริมงคลแก่ชีวิตทันที
วิธีคิดถึงตัวเองในแง่ดี คือมีความสมบูรณ์ทางด้านจิตใจ ยุติการเปรียบเทียบ เพราะทำให้คุณมีความรู้สึกริษยา อิจฉา แบบไม่ได้ตั้งใจ จนกลายเป็นการแข่งขันกับคนอื่น ดึงดูดวงจรอุบาทส์ทำให้ชีวิตคุณจมอยู่กับความทุกข์ตลอดชีวิต
เพราะปมด้อยจึงมักอยากแข่งขันเพื่อให้ตัวเองสมบูรณ์ กดคนอื่นให้ต่ำแล้วรู้สึกดี หารู้ไม่ว่าการทำเช่นนั้น จิตใต้สำนึกรับรู้ ดึงดูดวงจรน่าเหนื่อยใจเข้ามาเพิ่มอีก แบบไม่จบไม่สิ้น เพียงคิดผิด หลงผิด ขาดความอ่อนน้อมถ่อมตน อาจเป็นการทุบหม้อข้าวบ้านตัวเองได้เลยทันที
เมื่อคิดให้ชีวิตเต็มไปด้วยความเป็นสิริมงคล วิธีการคิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคุณรักตัวเองเป็น คุณจึงรักคนอื่นเป็น เมื่อคุณให้เกียรติตัวเอง คุณจะให้เกียรติคนอื่นเป็น เมื่อคุณยิ้มให้โลก โลกจะยิ้มให้คุณ
เมื่อคุณพูดถึงตัวเองเป็นสิริมงคล สรรเสริญตัวเอง คุณก็จะพูดยกย่องสรรเสริญผู้อื่นได้อย่างจริงใจ ทุกการกระทำของชีวิตคุณละเมียดละไมเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและผู้อื่น ผลที่ได้รับย่อมหวานหอม เพราะเมื่อคุณสร้างมูลค่าให้แก่โลกด้วยความเป็นสิริมงคลเช่นนี้ โลกจะตอบแทนคุณดึงดูดชีวิตสิริมงคลเข้ามาในชีวิตคุณ
อำนาจอะไรดึงดูดสิ่งเหล่านี้เข้ามา ทั้งหมดเกิดจากตัวคุณเองกำหนด อารมณ์ความรู้สึก ภาพการกระทำ ถูกส่งลงไปยังจิตใต้สำนึกที่มีพลังมากมาย และพลังดีงามสิริมงคลเหล่านั้น จึงไหลเวียนเข้ามาในชีวิตคุณ
ความสงบ อยู่เย็นเป็นสุข อุดมสมบูรณ์พูนสุข ทรัพย์สินเงินทองเหลือกินเหลือใช้ ความสัมพันธ์ที่งดงาม สุขภาพที่ยอดเยี่ยม
ทั้งหมดมันคือตัวตนของคุณ คุณเลือกชีวิตของตัวเองเรียบร้อยแล้ว คุณเลือกใช้ชีวิตของคุณ อนุญาตให้ได้รับชีวิตสิริมงคล และให้สิ่งนี้อยู่กับคุณตลอดไป

คุณเป็นคนดี ขอให้มีความสุข ขอให้ประสบความสำเร็จนะคะ

ด้วยรัก
อาจารย์เปิ้ล ปทิตตา วิเศษบุปผากุล


Cr.อาจารย์เปิ้ล
ติดตาม Facebook FanPage : หลักสูตรความสำเร็จ อาจารย์เปิ้ล
คลิ๊กตามลิงค์นี้ไปค่ะ แล้วพบกัน https://www.facebook.com/IwilltellyoubyApple/
You tube : The Apple Master Channel (กด Subscribe ชมคลิปสร้างแรงบันดาลใจใหม่ล่าสุด)
IG : apple_patidta

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น